Research
Discussion Paper
PIERspectives
aBRIDGEd
PIER Blog
Events
Conferences
Research Workshops
Policy Forums
Seminars
Exchanges
Research Briefs
Community
PIER Research Network
Visiting Fellows
Funding and Grants
About Us
Our Organization
Announcements
PIER Board
Staff
Work with Us
Contact Us
TH
EN
Research
Research
Discussion Paper
PIERspectives
aBRIDGEd
PIER Blog
Exchange Rate Effects on Firm Performance: A NICER Approach
Discussion Paper ล่าสุด
Exchange Rate Effects on Firm Performance: A NICER Approach
ผลกระทบของการขึ้นค่าเล่าเรียนต่อการตัดสินใจเรียนมหาวิทยาลัย
aBRIDGEd ล่าสุด
ผลกระทบของการขึ้นค่าเล่าเรียนต่อการตัดสินใจเรียนมหาวิทยาลัย
Events
Events
Conferences
Research Workshops
Policy Forums
Seminars
Exchanges
Research Briefs
Joint NSD-PIER Applied Microeconomics Research Workshop
งานประชุมเชิงปฏิบัติการต่อไป
Joint NSD-PIER Applied Microeconomics Research Workshop
Special Economic Zones and Firm Performance: Evidence from Vietnamese Firms
งานสัมมนาล่าสุด
Special Economic Zones and Firm Performance: Evidence from Vietnamese Firms
สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์
สถาบันวิจัยเศรษฐกิจ
ป๋วย อึ๊งภากรณ์
Puey Ungphakorn Institute for Economic Research
Community
Community
PIER Research Network
Visiting Fellows
Funding and Grants
PIER Research Network
PIER Research Network
Funding & Grants
Funding & Grants
About Us
About Us
Our Organization
Announcements
PIER Board
Staff
Work with Us
Contact Us
Staff
Staff
Call for Papers: PIER Research Workshop 2025
ประกาศล่าสุด
Call for Papers: PIER Research Workshop 2025
PIER Blogblog
QR code
Year
2025
2024
2023
2022
...
/static/85d9a3d70804e60e899377cfb8784e47/e9a79/cover.png
26 มกราคม 2565
20221643155200000
PIER Statistics Series

Bangkok Crashes 2011–2021

ชนกานต์ ฤทธินนท์
แหล่งข้อมูล: Open Government Data of Thailandคลิกที่นี่เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ภาพแสดงความหนาแน่นของจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554 ถึงวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564 จากระบบบูรณาการข้อมูลการตายจากอุบัติเหตุทางถนน 3 ฐาน ซึ่งรวบรวมโดยศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ จากข้อมูลพบว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5850 ราย ประกอบไปด้วยคนเดินเท้าจำนวน 30 ราย และ รถจักรยานจำนวน 1 ราย

นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าบริเวณที่มักเกิดอุบัติเหตุได้แก่ จุดตัดทางแยก และบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น โดยแยกที่มีความหนาแน่นของจำนวนผู้เสียชีวิตสูงสุดสามอันดับแรกได้แก่ แยกพระรามสี่ แยกประชาสงเคราะห์ และแยกเมืองมีน

ชนกานต์ ฤทธินนท์
ชนกานต์ ฤทธินนท์
สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์
ข้อคิดเห็นที่ปรากฏในบทความนี้เป็นความเห็นของผู้เขียน ซึ่งไม่จำเป็นต้องสอดคล้องกับความเห็นของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์

สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์

273 ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์: 0-2283-6066

Email: pier@bot.or.th

เงื่อนไขการให้บริการ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2568 สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์

เอกสารเผยแพร่ทุกชิ้นสงวนสิทธิ์ภายใต้สัญญาอนุญาต Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported license

Creative Commons Attribution NonCommercial ShareAlike

รับจดหมายข่าว PIER

Facebook
YouTube
Email